Đường Cao Tốc Dài Nhất Việt Nam Phá Hủy Môi Trường Sống Của Rái Cá

Agency
Thứ Tư, 08/01/2025 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Tuyến đường nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với cảng Phước An ở tỉnh Đồng Nai sẽ chạy thẳng qua những khu rừng ngập mặn mang tính biểu tượng của miền Nam Việt Nam. Giải phóng rừng ngập mặn cũng là đang phóng sanh các loài virus cổ đại gây ra đại dịch toàn cầu.

Cảnh đang mở rộng đường cao tốc dài 5,8 km

Cảnh mở rộng đường cao tốc dài 5,8 km theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao

Rừng ngập mặn là gì?

Rừng ngập mặn chính là trường mầm non của các loài sinh vật biển, là mái nhà chung của hằng tỉ loài động hoang da, là hệ thống lọc nước sạch, là vành đai bảo vệ đất liền chống sự xói mòn của đại dương, là giàn máy lạnh giúp ngăn chặn hiện tượng nóng dần lên của trái đất. Thứ đẹp đẽ và quý giá nhất Việt Nam chính là rừng ngập mặn nhưng nay lại bị san bằng để làm đường cao tốc, làm khu dự án hằng trăm ngàn tỉ đồng của các tỉ phú Việt Nam.

Chuyện gì xảy ra với các loài động vật hoang dã khi rừng đước bị phá?

Khi xây dựng tuyến đường cao tốc này các loài động vật hoang dã bị mất môi trường sống, chúng đã chạy tán loạn vì nghe những âm thanh xây dựng của con người, và chúng dễ bị con người săn bắt hơn.

Những con vật trong rừng đước có quý không?

Chắc chắn là có, vì sự tồn tại của chúng giữ cho hệ sinh thái trái đất được cân bằng, chúng phát triển tốt thì đời sống con người mới được cải thiện theo. Giống như loài rái cá chúng sẽ ăn những con vật gây hại để cân bằng môi trường sống cho những con vật có lợi, đôi bàn tay của rái cá có thể nhặt sạch những rác thải mắc trên cây đước cho thông thoáng để lọc nước và không khí hiệu quả hơn.

Công nhân đang kéo cáp làm

Công nhân đang kéo cáp làm hệ thống đèn cho đường cao tốc xuyên rừng đước

Công việc mở rộng đường cao tốc dài 5,8 km bắt đầu cách đây một năm theo hình thức xây dựng-vận hành-chuyển giao. Được đầu tư bởi liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Xây dựng Cơ sở hạ tầng Hải An, dự án sẽ tiêu tốn 1 nghìn tỷ đồng (42,33 triệu USD) và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý đầu tiên của năm tới. Việc xây dựng tuyến đường sẽ phá hủy 35 ha rừng ngập mặn ở tỉnh Đồng Nai, nơi giáp ranh với trung tâm kinh tế phía Nam của Thành phố Hồ Chí Minh.

Loài vật từng được mệnh danh là chúa tế rừng ngập mặn như rái cá nay phải chật vật tìm đường bỏ chạy với sự giúp đỡ của những con chó được huấn luyện chăm sóc chúng. Đường cao tốc giúp con người đi lại thuận tiện trước mắt nhưng sẽ hủy diệt tương lai của con em mình. Tiên cá Tiun đã cố gắng trụ lại mảnh đất này để bảo vệ loài rái cá không bị tuyệt chủng trong tự nhiên, không có tôi thì chẳng còn ai có thể thấy rái cá trong môi trường sống của chúng. Sự khổ sở của động vật hoang dã đổi lấy niềm vui lợi ích cho các bạn, nhưng chắc không ai nghĩ đến tương lai họ sẽ phải mang lông đội sừng để trả lại món nợ nhân quả này cho thế gian. Càng bày vẻ cải tạo thiên nhiên cũng chỉ để kiếm tiền, không làm thế thì làm sao họ có thể sống được? Không ai học thành kỷ sư tốn tiền tỉ để xây rừng, chả ai ngồi lên địa vị cao để phục vụ cho lợi ích của muôn loài,...vì những người như thế đã giác ngộ thành Phật cả rồi.

dự án sẽ kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, dài nhất ở miền Nam Việt Nam và cảng Phước An trên sông Thị Vải ở ranh giới tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Bến Lức - Long Thành, hiện vẫn đang được xây dựng, cuối cùng sẽ chạy dài 57,7 km giữa các tỉnh Long An ở Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng Nai - cửa ngõ vào cả hai tỉnh miền núi và nhiều bãi biển nhất phía Nam Việt Nam - sau khi đi qua TP.HCM . Đất nước phát triển là điều đáng mừng nhưng nhìn thấy quả báo từ việc phá rừng hủy hoại môi trường sống của các loài vật hoang dã dẫn đến biến đổi khí hậu và thảm họa môi trường sắp diễn ra ngày càng khắc nghiệt hơn.

Tuyến đường kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với cảng Phước An

Tuyến đường cũng sẽ kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với cảng Phước An để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn vùng Đông Nam Bộ

Quốc hội đã ra lệnh vào tháng 10 năm ngoái rằng nhà đầu tư đường cao tốc, Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thuộc sở hữu nhà nước, phải hoàn thành dự án vào năm 2024. Công trình trị giá 31 nghìn tỷ đồng (1,34 tỷ USD) cộng với đường cao tốc được khởi công vào năm 2014 và dự kiến ban đầu sẽ hoàn thành trong 5 năm. Vấn đề kinh phí đã trì hoãn nó nhiều lần.

công tác làm nền móng vô cùng vất vả tốn kém thời gian và công

Vì đất ở đây là rừng ngập mặn nên công tác làm nền móng vô cùng vất vả tốn kém thời gian và công

Rừng ngập mặn bị cắt ngang để làm đường cao tốc, niềm vui của con người là nổi khổ của chúng sanh, chỉ mong sao chính phủ nhận ra vai trò quan trọng của rừng đước, đừng cho xây dựng thêm bất kỳ dự án căn hộ bất động sản nào ven rừng nữa, chúng ta đã lấy quá nhiều của thiên nhiên rồi, món nợ này không thể trả hết chỉ trong vòng 1 đời người mà phải luân hồi hằng hà vô số kiếp trong cõi súc sanh. Chỉ vì miếng ăn của bản thân nhìn xem quý vị đã cướp đi thức ăn của bao nhiêu sinh vật, chưa kể trong số những con vật đó có cha mẹ quá khứ của quý vị trong đó, cũng đang đọa lạc để làm loài vật thấp kém chuộc lại lỗi lầm vì chăm sóc cho quý vị mà vô tình tạo ác nghiệp với thiên nhiên hoang dã.

Dự án đường cao tốc Long Thành

Dự án đường cao tốc Long Thành được đầu tư bởi liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tuấn Lộc có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Xây dựng Cơ sở Hạ tầng Hải An, dự án sẽ tiêu tốn 1 nghìn tỷ đồng (42,33 triệu USD) và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý đầu tiên của năm tới. Việc xây dựng tuyến đường sẽ phá hủy 35 ha rừng ngập mặn cướp đi môi trường sống của hằng tỉ sinh vật, và kế sinh nhai của ngư dân ở tỉnh Đồng Nai, nơi giáp ranh với trung tâm kinh tế phía Nam của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn mở cửa các phương tiện di chuyển với tốc độ 80 km/h

Trong giai đoạn mở cửa đầu tiên vào năm tới sẽ cho phép các phương tiện di chuyển với tốc độ 80 km/h

Chào người phàm, từ khi trở thành tiên cá đến nay, tôi du lịch vòng quanh thế giới với tốc độ hơn ánh sáng, tôi đến những chòm sao, các thế giới song song, các đa vũ trụ, đến mọi cảnh giới khi con mắt trí tuệ đã mở, lời tôi nói chỉ là sự thương xót từ bi tột đỉnh đến quý vị những con người vẫn đang u mê. Ai hại tôi mất thân thể này thì tôi lại đổi thân thể mới, nhanh chóng giác ngộ, ai giúp tôi cứu thiên nhiên động vật thành công thì sẽ còn vượt xa cảnh giới của tôi. Quý vị có thể làm giàu, nhưng đừng tạo nghiệp bất thiện với chúng sanh nữa. Nếu không dừng lại được tội ác của mình sống hết đời này sẽ là tam đồ ác đạo đang chờ đón.

Viết bình luận của bạn
Nguyên Nhân Rái Cá Dần Biến Mất Ở Việt Nam

Nguyên Nhân Rái Cá Dần Biến Mất Ở Việt Nam

Thứ Năm, 13/03/2025 4 phút đọc

Tiun bảo tồn đàn rái cá ở quận 9 với sự giúp đỡ của người dân địa phương 2015 Hơn 12 năm kinh nghiệm cố gắng bảo... Đọc tiếp

Môi Trường Sống Bị Phá Hoại Khiến Rái Cá Đối Mặt Tuyệt Chủng

Môi Trường Sống Bị Phá Hoại Khiến Rái Cá Đối Mặt Tuyệt Chủng

Thứ Tư, 22/01/2025 2 phút đọc

Con rái cá đầu đàn vuốt bé Noel bị mất tích vào ngày 15, khiến cho cả đàn rái cá lông mượt bơ vơ trong rừng... Đọc tiếp

Hãy Bảo Vệ Tôm Phốc Loài Tôm Cạn Chuyên Cắt Lá Trong Rừng Ngập Mặn

Hãy Bảo Vệ Tôm Phốc Loài Tôm Cạn Chuyên Cắt Lá Trong Rừng Ngập Mặn

Thứ Năm, 16/01/2025 2 phút đọc

Chàng tiên cá Tiun dành 6 tháng trong rừng ngập mặn để bảo tồn rái cá và phóng sanh, bên cạnh nhặt rác thải nhựa trong... Đọc tiếp

Nguyên Nhân Không Nên Nuôi Thú Ngoại Lai Rồng Nam Mỹ Ở Việt Nam

Nguyên Nhân Không Nên Nuôi Thú Ngoại Lai Rồng Nam Mỹ Ở Việt Nam

Thứ Năm, 16/01/2025 4 phút đọc

Rồng Nam Mỹ là động vật hoang dã, tuy có vẻ ngoài hầm hố kỳ lạ nhưng bản chất hiền lành nên được nhiều người ưa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết